Nỗ Lực Của De Heus Trong Việc Chung Tay Cùng Nhân Viên Chống Lại Đại Dịch Covid-19

06 tháng 12 2021
-
4 phút

Trong bối cảnh cơn đại dịch chưa từng có tiền lệ COVID-19 đang lan rộng trên toàn thế giới và đặc biệt là ở Việt Nam trong thời gian qua, De Heus là doanh nghiệp đã tiên phong với các sáng kiến mới nhằm tập trung hỗ trợ cho công nhân viên của mình và cả gia đình của họ để cùng nhau vượt qua đại dịch. Với những sáng kiến hiệu quả đó đã giúp De Heus vượt qua hơn 50 doanh nghiệp được đề cử và trở thành doanh nghiệp dành chiến thắng trong giải thưởng “Business Resilience Awards”- giải thưởng do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam ( EuroCham) trao tặng - ở hạng mục “Doanh nghiệp có sáng kiến quản lý tốt nhất để hỗ trợ công nhân viên và gia đình của họ”. Giải thưởng này cũng minh chứng rõ nét cho những nỗ lực mà De Heus đã và đang làm một cách tận tâm, tận lực, nhằm hỗ trợ hết mình cho tất cả cán bộ công nhân viên của mình và cả những người thân của họ.

De Heus đảm bảo việc làm và chế độ lương đầy đủ cho toàn bộ cán bộ nhân viên

De Heus có tổng cộng khoảng 1.700 nhân viên làm việc tại nhiều nơi khác nhau trên khắp cả nước. Đối mặt với nhiều tình huống khó lường và những thay đổi trong quy định của chính phủ ở mỗi địa phương khác nhau, De Heus vẫn cam kết đảm bảo việc làm cho tất cả nhân viên trong giai đoạn đại dịch hoành hành. Mức lương cho các nhân viên được cam kết và đảm bảo chi trả đầy đủ. Điều này áp dụng cho cả những nhân viên bị nhiễm Covid và những trường hợp phải cách ly.

Trong hầu hết các nhà máy của chúng tôi, chúng tôi đã áp dụng chính sách “3 tại chỗ” theo chỉ thị của chính phủ. Đó gần như là khoảng thời gian khá khó khăn cho các nhân viên nhà máy của De Heus, những người phải xa nhà, xa gia đình trong suốt một vài tháng. Về việc hỗ trợ, De Heus phụ cấp thêm cho những trường hợp phải thực hiện “3 tại chỗ” tại nhà máy , chúng tôi cung cấp phụ cấp bổ sung cho 1000 nhân viên ở lại các nhà máy theo chỉ thị '3 tai cho' và những người bị cách ly do nhiệm vụ của công ty.

Hơn nữa, De Heus tiếp tục đem đến nhiều cơ hội việc làm hơn bất chấp cuộc khủng hoảng đầy thách thức, thể hiện qua sự tăng trưởng 7,6% về số lượng FTE từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2021.

De Heus bảo đảm mọi phúc lợi và bảo vệ sức khỏe cho nhân viên

Tại De Heus, chúng tôi xem trọng yếu tố con người. Đặc biệt trong thời kỳ đại dịch, De Heus đặt sức khỏe và tinh thần của nhân viên lên hàng đầu. Điều đầu tiền và cũng là việc quan trọng nhất, De Heus có nhiều giải pháp nhằm giữ an toàn cho tất cả các địa điểm của De Heus như:  trang bị cho mỗi địa điểm bộ dụng cụ kiểm tra nhanh, chất khử trùng và máy thở oxy. Để tiếp tục bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ lực lượng lao động, De Heus làm việc với chính quyền địa phương để cung cấp vắc xin miễn phí cho tất cả nhân viên và cả các người thân của nhân viên. Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ tiêm chủng của De Heus đạt 99%.

Đối với các nhân viên và thành viên gia đình của họ không may bị nhiễm Covid-19, De Heus sắp xếp dịch vụ theo dõi sức khỏe hàng ngày bởi các bác sĩ, trong khi đội ngũ quản lý kiểm tra hàng ngày về tình trạng sức khỏe của họ. Các nhân viên mắc bệnh và người nhà của họ cũng được hỗ trợ tài chính từ Quỹ Tấm Lòng Vàng do chính nhân viên của De Heus khởi xướng.

Hơn nữa, De Heus cung cấp sự hỗ trợ về mặt tinh thần bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau để khích lệ tinh thần của nhân viên trong giai đoạn khó khăn. Một loạt các chuyên đề trực tuyến được tổ chức hai tuần một lần, nơi nhân viên có cơ hội trực tiếp đặt câu hỏi với CEO, trò chuyện với các chuyên gia về Covid và vắc-xin, những điều nên và không nên đối với F0 và F1, quản lý căng thẳng, phương pháp yoga giúp giảm đau cổ và vai, v.v

Một Chương trình Hỗ trợ Nhân viên cũng đã được khởi xướng với sự hợp tác của Psychub Consulting và các giải pháp Tâm lý, nơi nhân viên có thể kết nối với đường dây nóng để được hỗ trợ tinh thần ngay lập tức, hoặc đặt lịch hẹn để được tư vấn, hỗ trợ cuộc sống hoặc đào tạo về kiến ​​thức tâm lý để hỗ trợ thêm cho gia đình và bạn bè của mình.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các sự kiện trên nền tảng trực tuyến được tổ chức ở từng bộ phận, nơi các phòng ban khác nhau được tham gia các trò chơi trực tuyến, có các buổi cùng nhau trò chuyện, tổ chức sinh nhật để giữ vững tinh thần đồng đội.

De Heus thay đổi và thích ứng nhanh chóng trong đại dịch

Với kinh nghiệm đã từng đối mặt với thực trạng buộc phải giãn cách xã hội vào năm 2020, tất cả nhân viên văn phòng của De Heus đều được trang bị và đào tạo để có thể làm việc trực tuyến thông qua Microsoft Teams. Hầu hết các nhân viên cũng được cung cấp thêm một khoản phụ cấp cho internet và 3G để hỗ trợ làm việc tại nhà. Hơn nữa, De Heus cũng chú trọng đầu tư vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng và băng thông tại các nhà máy và trung tâm dữ liệu của chúng tôi để đáp ứng khả năng kết nối với hệ điều hành giúp nhân viên làm việc trực tuyến một cách hiệu quả nhất.

Nhân viên của De Heus cũng đã thích nghi rất tốt với việc làm việc tại nhà và làm việc tại văn phòng. Cách làm việc của De Heus giúp họ linh hoạt trong việc sắp xếp lịch làm việc, đặc biệt là với những nhân viên có con cái vẫn đang học ở nhà.

Do nguồn rau ngày càng trở nên khó khăn trong giai đoạn phong tỏa, De Heus đã gửi tặng những thùng rau củ quả tươi cho tất cả các nhân viên của mình trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Sáng kiến ​​này thể hiện sự quan tâm sâu sắc, những động viên thiết thực của công ty đối với toàn thể nhân viên trong thời điểm khó khăn. Đối với các tỉnh khác, nơi việc vận chuyển hàng hóa có phần khó khăn hơn, De Heus cũng đã hỗ trợ một phần tài chính cho các nhân viên ở những địa điểm khác ngoài TP Hồ Chí Minh.

Vì giải pháp “3 tại chỗ” được áp dụng tại các địa điểm nhà máy, trang trại và hệ thống các kho của De Heus, tại những điểm này, De Heus cung cấp các thiết bị thể thao như cầu lông, xe đưa đón… như một phương tiện giải trí lành mạnh.

Để luôn theo sát tình hình và có những giải pháp cấp thiết kịp thời nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe cho tất cả mọi người cũng như duy trì chuỗi cung ứng không bị đứt gãy, tại De Heus đã thành lập “Ban phòng chống Covid-19” được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Công Chuộng – Giám Đốc Chất Lượng Việt Nam và Cambodia, chị Nguyễn Hà Linh – Giám Đốc Nhân Sự De Heus Châu Á và anh Phạm Chí Công - Giám Đốc Quản Lí Sức Khỏe - An Toàn - Môi Trường tại De Heus. Xuất phát từ những quan tâm sâu sắc của Ban Giám Đốc De Heus cùng đội ngũ lãnh đạo của các phòng ban, De Heus đã có những sáng kiến cùng giải pháp vô cùng hiệu quả nhằm chiến đấu đến cùng với làn sóng đại dịch Covid lần thứ 4 này. Tinh thần kiên cường và sự đoàn kết là chìa khóa quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID-19 này, đồng thời cũng là chìa khóa giúp De Heus sẵn sàng chuẩn bị cho những thách thức tiếp theo trong tương lai, không ngừng thúc đẩy khả năng suy nghĩ, phát triển và sáng tạo cùng nhau.