De Heus Feed Academy (Học Viện Thức Ăn Chăn Nuôi De Heus)

29 tháng 3 2022
-
6 minutes

Các chuyên viên kĩ thuật trại đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ kĩ thuật trực tiếp tại các trang trại khách hàng của De Heus. Họ áp dụng kiến thức và kinh nghiệm mà De Heus đã tích lũy từ nhiều quốc gia trên toàn cầu vào tình hình thực tế ở từng địa phương nhằm tư vấn cho người chăn nuôi giải pháp dành riêng cho từng trang trại. Không có trang trại nào giống nhau hoàn toàn nên thách thức mỗi trang trại gặp phải cũng khác nhau. Việc hỗ trợ kĩ thuật cho các trang trại đòi hỏi những am hiểu sâu sắc về kiến thức chăn nuôi. Vì thế, Feed Academy ra đời nhằm đào tạo và giúp cho các chuyên viên kĩ thuật của De Heus trên toàn cầu có được nền tảng kiến thức khổng lồ về chăn nuôi và dinh dưỡng động vật mà công ty tích lũy suốt hơn 110 năm.

Trải qua hơn 110 năm hình thành và phát triển, De Heus đã tích luỹ được một lượng kiến thức đáng kinh ngạc. Chuyên viên kĩ thuật trại là nhân tố chính giúp chuyển giao kiến thức này đến các khách hàng của De Heus trên khắp thế giới. Đây cũng là lý do vì sao De Heus tin chắc rằng cách tiếp cận trực tiếp, làm việc một cách sát sao với người chăn nuôi thực sự đem lại hiệu quả. Làm việc trực tiếp cùng người chăn nuôi tại trang trại cho phép chuyên viên kĩ thuật quan sát và trải nghiệm tất cả những yếu tố có ảnh hưởng tới việc vận hành trang trại thực tế hằng ngày, ví dụ như các yếu tố về khí hậu, chất lượng thức ăn thô và trữ lượng nguyên liệu thô có sẵn. Góc nhìn toàn diện này giúp các chuyên viên tìm được giải pháp phù hợp với từng nhu cầu đặc thù của từng trang trại chăn nuôi, theo mỗi loại vật nuôi, hình thức chăn nuôi cũng như từng mục tiêu kinh doanh khác nhau.

Để giúp người chăn nuôi đối mặt và vượt qua những thách thức ở hiện tại cũng như trong tương lai, De Heus liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm, những dịch vụ kèm theo và tư vấn tại trại. Kể từ năm 2015, nền tảng Feed Academy đã giúp đội ngũ chuyên viên kĩ thuật của De Heus tiếp cận với những nghiên cứu, kiến thức và công nghệ mới nhất đối với mọi loại vật nuôi. Với nhiều chủ đề đa dạng từ sinh lý, di truyền, sức khoẻ, phúc lợi vật nuôi đến nhu cầu về dinh dưỡng, cũng như những kiến thức về các sản phẩm thức ăn chăn nuôi của De Heus. Nền tảng này cũng cung cấp thông tin mới nhất về nhu cầu thị trường địa phương và các luật liên quan đến phúc lợi vật nuôi, thú y và phát thải khí nhà kính, từ đó giúp các chuyên viên nắm bắt tốt nhất những vấn đề mà người chăn nuôi đang phải đối mặt.

Phương pháp đào tạo của Feed Academy được thiết kế sao cho phù hợp với công việc thường ngày của các chuyên viên kĩ thuật trại và tập trung vào những yếu tố then chốt giúp vật nuôi khoẻ mạnh, tối ưu hoá năng suất chăn nuôi. Vì thế, Feed Academy kết hợp những chương trình đào tạo trực tuyến với thực hành trực tiếp tại trang trại thực nghiệm của De Heus hoặc trang trại của khách hàng. Nhờ vậy, các chuyên viên có thể thu nạp thêm kiến thức và kĩ năng mới với tính thực tiễn cao.

CHIA SẺ NHỮNG KINH NGHIỆM THỰC TIỄN TRÊN KHẮP THẾ GIỚI

Nhận thấy rằng người chăn nuôi trên khắp thế giới ngày càng phải đối mặt với những thách thức giống nhau, các đơn vị kinh doanh của De Heus đang nỗ lực đẩy mạnh công tác chuyển giao kiến thức đến với người chăn nuôi trên khắp mọi nơi. “Các đơn vị kinh doanh có thể học hỏi lẫn nhau từ những kinh nghiệm thực tế của nhau” anh Marcino Pereira, Quản lý Dịch vụ Ngành Heo tại De Heus Brazil chia sẻ. “Ví dụ, chúng tôi hiểu được các thách thức khác nhau mà ngày nay người chăn nuôi phải đối mặt là gì, cách các chuyên viên xây dựng giải pháp cho từng trang trại ra sao, và kết quả đã cải thiện như thế nào.” Bên cạnh các chương trình đào tạo chung cho mọi đơn vị kinh doanh, De Heus Brazil còn xây dựng các chương trình đào tạo riêng liên quan đến nhu cầu và thách thức mà khách hàng địa phương thường gặp. “Vấn đề sinh lý của heo thì hầu như giống nhau ở mọi nơi trên thế giới. Tuy vậy, cũng có những biến số liên tục thay đổi dựa vào tình hình của mỗi địa phương.”

“Nhờ có Feed Academy, khách hàng của De Heus không chỉ nhận hỗ trợ từ chuyên viên kĩ thuật trại địa phương mà còn từ chuyên viên kĩ thuật trại trên toàn thế giới.”

Marcino Pereira

Quản lý Dịch vụ Ngành Heo tại De Heus Brazil

Với sự hỗ trợ của các đồng nghiệp tại Hà Lan, anh Pereira chỉnh sửa các chương trình đào tạo về giai đoạn mang thai của heo cho các chuyên viên về heo tại Brazil. “Ngày càng có nhiều người chăn nuôi heo ở Brazil muốn quy hoạch lại chuồng trại, chuyển sang chăn nuôi theo hệ thống chuồng kín vì nhiệt độ ngoài trời tăng cao. Tuy nhiên, trong thời kỳ heo nái mang thai, việc thiếu nắng sẽ gây ảnh hưởng đến nồng độ hormone. Do khí hậu nhiệt đới ở Brazil, chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm với mô hình chăn nuôi chuồng kín. Ở Hà Lan thì hoàn toàn trái ngược. Với mùa đông lạnh và mùa hè nóng, các chuyên viên về heo của De Heus tại Hà Lan có rất nhiều kiến thức về việc chăn nuôi theo hệ thống chuồng kín, kiểm soát khí hậu và sử dụng ánh sáng nhân tạo. Dựa vào kinh nghiệm của họ, các chuyên viên kĩ thuật trại tại Brazil có thể xây dựng giải pháp hỗ trợ người chăn nuôi nơi đây chuyển đổi sang mô hình chăn nuôi theo hệ thống chuồng kín mà vẫn duy trì mức sinh sản tối ưu.”

CHIA SẺ ĐỂ NHÂN RỘNG

Yếu tố then chốt của việc trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa Brazil và Hà Lan một cách hiệu quả là tìm ra cách thức phù hợp. “Rất nhiều chuyên viên của chúng tôi không nói tiếng Anh. Chúng tôi tìm được công cụ hỗ trợ dịch thuật hai chiều gần như tức thời giữa tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha. Các chuyên viên ở Brazil giờ đây có thể tương tác với đồng nghiệp ở Hà Lan!

Anh Pereira còn nhận định Feed Academy không chỉ giúp các chuyên viên kĩ thuật trại học được kĩ năng mới. “Các chuyên viên kĩ thuật trại là cầu nối giúp tập đoàn và người chăn nuôi trao đổi kiến thức, “cây cầu” này đang dần trở thành con đường hai chiều, bởi các chuyên viên kĩ thuật trại tại một đơn vị kinh doanh cũng có thể đóng góp để làm giàu thêm cho kiến thức toàn cầu của De Heus với kinh nghiệm thực tế mà họ tích lũy được tại mỗi trang trại ở địa phương. Nhờ có Feed Academy, khách hàng của De Heus không chỉ nhận hỗ trợ từ chuyên viên kĩ thuật trại địa phương mà còn từ chuyên viên kĩ thuật trại trên toàn thế giới.”